Hướng dẫn phát triển Fanpage hiệu quả
Thursday, January 2, 2014
I. Xây
dựng Fanpage
1. Nội dung fanpage
Sau khi lựa chọn được tên fanpage và chọn avarta, cover phù hợp, bạn bước vào giai đoạn tiếp theo của một fanpage bán hàng, ấy là nội dung.Quảng cáo của facebook hay các hình thức in ấn địa chỉ fanpage lên các poster, tờ rơi, email, banner...chỉ giúp để giới thiệu với người dùng đến fanpage bán hàng của bạn, còn người dùng có like và mua hàng hay không lại tùy thuộc vào những thứ bạn có trên fanpage.
Vậy bạn sẽ đăng những gì và đăng như thế nào?
- Hiểu và biết cách đăng bài để duy trì các chỉ số quan trọng: Reach, Edgerank. Bạn có thể nghiên cứu thêm về cách tăng chỉ số này
- Đăng
những gì: Đăng sản phẩm ở cửa
hàng của bạn.
Vô cùng nhiều các fanpage hiện nay đăng những chủ điểm không
liên quan gì đến fanpage, hẳn bạn cũng thấy điều đó.
Hãy cảnh giác và đừng sa vào hố lấy của những người làm
facebook marketing trước đây. . Đăng content thống nhất với sản phẩm bạn bán,
để định hình với họ bạn là ai, để khi cần mua hàng, họ sẽ tự tìm cách trở lại
fanpage của bạn.
Hãy tạo ra nhiều nội dung ở dạng câu hỏi, hãy khuyến khích người dùng cùng chia sẻ với chủ đề liên quan đến sản phẩm của bạn. Hãy tạo một fanpage bán hàng và thảo luận về sản phẩm và đặt người dùng vào trung tâm tương tác. Bạn đang dùng facebook marketing, một kênh social media, chứ không phải một trang quảng cáo trên website của bạn hay báo chí.
- Đăng vào thời gian nào:
Cách đây nửa năm,
câu hỏi này được những người làm facebook giải quyết bằng việc thực nghiệm đăng
hàng chục post trong mỗi ngày và theo dõi trong suốt một tuần để tìm ra thời
gian vàng của fanpage. Bây giờ việc này dễ dàng hơn rất nhiều bởi facebook đã
cung cấp công cụ theo dõi giờ fans của bạn hoạt động mạnh là thời gian nào. Bạn
chỉ cần vào đó xem và đăng trong khung giờ ấy là được.
Nếu bạn chưa được
update insight mới để có thể xem cho page của bạn, bạn có thể tham khảo hình
dưới đây để rút ra kết luận tổng quan cho các fanpage:
Số liệu được lấy từ 3 fanpage trên 400k fans thích internet và giải trí mà mình quản lý. Mặc dù số liệu fans online khác nhau nhưng cả 3 biểu đồ đều cho thấy khoảng thời gian từ 11h-12h và 21h-22h là khoản thời gian fans của fanpage online nhiều nhất trong ngày.
Khi đã xác định được
thời gian người dùng online nhiều, bạn cũng cần lưu ý rằng đừng đăng quá sớm
hay quá muộn so với peak time, hãy đăng trước đó 10 phút để nội dung có
tương tác ban đầu và lan truyền vào cao điểm.
- Đăng bao
nhiêu post là hợp lý: Socialbakers.com khuyến cáo các website thương
hiệu nên đăng từ 1 đến 3 post, các website media nên đăng khoảng 12 posts
- Đăng album
hàng hóa: Thật đáng sợ nếu vào một fanpage bán hàng mà tất cả những
sản phẩm đều ở trong timeline photos. Facebook chưa cho phép search ảnh theo
keyword như cách một website hệ thống dữ liệu. Bạn phải mất hơn 30 phút nếu vào
fanpage của một shop để tìm ảnh sản phẩm cách đây một năm trong timeline photos
nếu họ up tất cả hàng hóa vào đó, điều này tương tự với khách hàng của bạn khi
họ tìm kiếm sản phẩm trên fanpage của bạn và bạn lại không hề phân loại chúng.
Thật phiền toái.

Khi bạn có chỉ vài sản phẩm mới hay bạn sợ up vào album sẽ giảm số reach (người nhìn thấy) post về sản phẩm, bạn có thể dùng tính năng chuyển ảnh từ album này qua album khác của Facebook để đảm bảo được việc khoa học hóa fanpage bán hàng dù up ảnh trực tiếp lên timelines.

- Đừng bao giờ bỏ qua feedback của người dùng:
Một người bán hàng tận tâm luôn biết khách chiều lòng người mua bằng việc tận
tình tư vấn sản phẩm, một marketer tuyệt vời sẽ không phản ứng lại một wall
posts xấu bằng cách xóa chúng. Social media là nơi người dùng làm chủ. Họ sẽ có
hành động rất tiêu cực như đi bêu riếu bạn ở nơi khác nếu bạn xóa phê bình của
họ về sản phẩm của mình. Đừng khiến người dùng tức giận thêm khi bản thận họ
đang bực mình về vấn đề liên quan đến sản phẩm của bạn. Hãy học cách nhẫn nhịn
và trả lời.
Nếu bạn sợ tranh
luận gay gắt có thể nổ ra, hãy comment “Cảm ơn anh @ABC đã gửi phản hồi về sản
phẩm đến bên em. Em đang inbox với anh để trao đổi cụ thể nhé” và chat riêng
với khách hàng của bạn. Sau khi xử lý tình huống với khách hàng xong, rất có
thể wallpost ấy lại thành nơi giúp bạn thăng hoa vì khách hàng quay lại cảm ơn.
Nếu sau một ngày mà họ không làm việc đó, hãy vào comment chốt lại sự việc đã
xong để người bên ngoài nhìn vào an tâm.
Thống kê của một đơn vị nghiên cứu cho biết thông thường một admin facebook phản hồi lại khách hàng sau 7 giờ. Chỉ một click khách hàng đã có thể qua fanpage của đối thủ. Facebook cho phép tương tác ngay lập tức với người dùng, tại sao lại trễ đến 7 giờ mới trả lời?
Đặt ra nguyên tắc không được trả lời sau 1 tiếng nếu khách hỏi trong giờ hành chính và hãy truyền cảm hứng để admin fanpage nỗ lực chăm sóc người dùng cùng bạn.

Quan tâm và nhanh
chóng đọc feedback cũng giúp bạn kịp thời xử lý những yếu tố tiềm tàng của
khủng hoảng như phản hồi xấu của người dùng hay đối thủ dùng nick ảo trực tiếp
vào fanpage của bạn nói xấu sản phẩm bên bạn và PR cho chính họ.
1.2 Phát triển quy mô ảnh hưởng của fanpage
Thật ra quy mô ảnh
hưởng của một fanpage thường nhiều hơn số like của nó, bởi các post có thể xuất
hiện trên newfeed của fans cũng như bạn bè của họ. Tuy nhiên trong phạm vi một
blog, mình chỉ chia sẻ về việc phát triển like, việc làm cần thiết để mở rộng
phạm vi ảnh hưởng và tăng doanh số. Nếu cần tìm hiểu thêm các bạn tự đọc trên
google hoặc học trực tiếp nhé:
Hiện nay tăng like không phải khái niệm xa lạ với cộng đồng, bạn có thể google để thấy rất nhiều người rao bán tăng like trên mạng. Tuy nhiên như ở blog có viết trong tháng 7 về các chỉ số trên fanpage mà mình đã để cập, các dịch vụ này đa phần không đáng tin vì lấy số like về qua các công cụ.Nếu khách của bạn một nơi, tập fans bán kéo về một nẻo, tương tự như bán mang đồ tắm giới thiệu với người Hà Nội vào mùa đông, khách quan mà nói có thể sẽ có người mua, nhưng làm sao mà ra tiền và đảm bảo doanh thu được.
- Hãy quảng
bá đúng khách hàng mục tiêu của bạn:

Khi thực hiện
facebook marketing tiếp cận đến nhóm khách hàng mục tiêu, có thể bạn sẽ phải
trả giá cao hơn một chút khi chạy quảng cáo so với việc làm đại trà hay núp
danh shop dưới dạng fanpage cộng đồng. Bù lại, bạn có hiệu quả bán hàng rõ rệt
và thu lại doanh thu gấp rất nhiều lần.
Hãy tiết kiệm và thông minh khi tổ chức events: Hàng năm, ở Việt Nam, hàng cơ số
event cuộc thi các thể loại được marketer nghĩ ra trên các fanpage. Thi ở dạng
dùng like chấm điểm trên ảnh trực tiếp up lên facebook có, thi thông qua apps
photo contest có, rất nhiều. Nhưng bạn đã bao giờ tự đặt câu hỏi: Người chơi
events có phải hách hàng mục tiêu hay không?
II. Hướng dẫn quản trị Fanpage

1. Thay
đổi, cập nhật, thiết đặt Page

Lựa chon Edit Page – rồi chọn các
chức năng theo list.
2. Hiện
thị lượng like, Talking….


3. Cập
nhật thông tin, thông điệp truyền tải tới khách hàng….
Vào admin Page của
Trả Góp online rồi chọn các chức năng

4. Quản
lý Album ảnh, Video

5. Quản
lý các bài viết

6. Quản
lý hộp thư, tin nhắn

7.Xem
thống kê
Để
xem thống kê vào Admin Panel – chon See All – chọn các chức năng cần xem.


Bài liên quan
- Xây dựng hình ảnh cá nhân hoàn hảo
- Định nghĩa về website vệ tinh dành cho seo là gì?
- 5 nguyên tắc của hoạt động marketing trên Internet
- Cách làm tăng like cho page facebook cực nhanh
- Lập kế hoạch truyền thông
- Thương hiệu cá nhân có từ bao giờ
- Công thức chuẩn cho các bạn mới tập tẹ bước vào con đường Online Marketing:
- Website vệ tinh
- Email Marketing là gì?
- Kinh nghiệm xây dựng Blog vệ tinh
Comments[ 0 ]
Post a Comment